HỘI THẢO “TẦM NHÌN CHIẾN LƯỢC TRONG PHÁT TRIỂN CÁC VÙNG DU LỊCH” 31/12/2108

02/01/2019 | 4:00:00

Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ Công bố Năm du lịch quốc gia 2019 tại Khánh Hòa với chủ đề “Nha Trang – Sắc màu của biển”, Hội thảo “Tầm nhìn chiến lược trong phát triển các vùng du lịch” chính thức diễn ra vào Sáng 31/12/2018 tại Hội trường Apollo - Khách sạn Liberty Central, Nha Trang. Chương trình được tổ chức bởi UBND Tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Bộ VH-TT&DL Việt Nam, dưới sự bảo trợ thông tin của Báo Đại Biểu Nhân Dân, song song với đó là Công ty CP Đối tác Vàng (Golden Partner) phối hợp với #GTO_Media tổ chức thực hiện.


Với mục tiêu tìm ra những giải pháp then chốt cho để ngành du lịch phát triển mạnh mẽ hơn trong giai đoạn mới, hưởng ứng mạnh mẽ Năm Du lịch Quốc gia 2019. Hội thảo đã góp phần làm sáng tỏ một số vấn đề trong công tác phát triển kinh tế du lịch đi đôi với phát triển kinh tế bền vững, những chủ đề tham luận được các đại biểu tập trung trình bày như: Xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển du lịch; Du lịch Miền Trung cần đột phá để phát triển; Thực thi pháp luật trong du lịch; Phát triển hệ sinh thái du lịch bằng sản phẩm chiến lược mang tính bền vững; Nâng cao nhận thức cộng đồng tham gia phát triển du lịch bền vững; Khám phá du lịch từ góc nhìn văn hóa;... Hội thảo vinh dự nhận được sự góp mặt của các đại diện phía Cơ quan Trung ương, đại diện Chính quyền địa phương tỉnh Khánh Hòa và Doanh nghiệp các tỉnh cùng tham gia đồng hành như:

- Ông. Phạm Tất Thắng – Phó chủ nhiệm UB Văn Hóa - Thanh niên - Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội.

- Ông. Nguyễn Quốc Hưng, Ủy viên thường trực UB Văn Hóa - Thanh niên - Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, phụ trách về Du lịch, Nguyên Tổng cục phó Tổng cục du lịch Việt Nam.

- Ông. Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam.

- Ông. Nguyễn Phúc Đức - Chủ tịch danh dự Hiệp Hội Du Lịch Việt Nam.

- Ông Trần Sơn Hải - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa.

- Ông. Truong Vincent – Chủ Tịch, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát Triển Sunny World.

- Ông. Hồ Xuân Dũng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Dấu Ấn Việt Nam - Vietnam Signature.

Cùng hơn 50 chuyên gia kinh tế - du lịch - văn hóa, phóng viên - biên tập viên cơ quan thông tấn báo chí & đài truyền hình VTV, KTV đã đến khán dự và đưa tin.








Trong thời gian qua, du lịch Việt Nam nói chung và du lịch tại Khánh Hòa nói riêng có những bước tiến đáng kể trong việc nâng cao hạ tầng cơ sở, đa dạng loại hình và dịch vụ du lịch, những điểm tham quan mới, các chính sách mới về Du lịch được ban hành, các đường bay mới,....Đặc biệt, Việt Nam khép lại năm 2018 với rất nhiều sự kiện nổi bật như: Về mặt chính trị - kinh tế là sự kiện Đăng cai và tổ chức thành công Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018, Hội nghị thượng đỉnh hợp tác tiểu vùng Mê-Kông mở rộng lần thứ 6 (GMS6) và Hội nghị cấp cao hợp tác khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ 10 (CLV10); Về mặt văn hóa - thể thao – giải trí là việc Đội tuyển bóng đá Việt Nam đoạt cúp vàng AFF Suzuki Cup 2018; H’Hen Niê lọt vào Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới;... đều là những tiếng vang lớn góp phần nâng cao vị thế của nước nhà trên bản đồ các điểm đến sáng giá nhất. Bên cạnh những thuận lợi đó, du lịch Việt Nam vẫn còn nhiều điều trăn trở khi so sánh với các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Malaysia, thậm chí cả Indonesia thì cho thấy năng lực cạnh tranh của chúng ta còn hạn chế và những tài nguyên tiềm năng chưa thực sự phát huy mặc dù dư địa phát triển còn nhiều. Chúng ta mới chỉ khai thác được ở giai đoạn mang tính chất khởi đầu và cần phải cố gắng rất nhiều. Do đó, Hội thảo đã tập trung phân tích và đúc kết những vấn đề then chốt như phát triển du lịch phải có tầm nhìn bao quát ở mọi khía cạnh, cần đổi mới tư duy, cần sự hỗ trợ tích cực của Trung ương về cơ chế chính sách thông thoáng, phù hợp, có quy hoạch chuẩn, định hình các mô hình du lịch, hỗ trợ sự liên kết, phát triển du lịch vùng,.. Đặc biệt, cần chú trọng phát triển hạ tầng cơ sở, giao thông, văn hóa, phát triển làng nghề truyền thống, bảo tồn di sản, xây dựng nguồn nhân lực chuyên nghiệp và đẩy mạnh xúc tiến quảng bá về du lịch,…




Hội thảo diễn ra đúng vào thời điểm ngày cuối cùng của năm 2018 là điều kiện thuận lợi để các chuyên gia có cái nhìn toàn diện và đánh giá bao quát nhất những điểm tốt và những điểm cần cải thiện hơn cho du lịch nước nhà trong thời gian tới. Mở ra năm mới, mở ra những triển vọng mới cho ngành du lịch Việt, hưởng ứng thành công và có hiệu quả Năm du lịch quốc gia 2019, #GTO_Media hân hạnh cùng đồng hành với các sự kiện mang ý nghĩa chiến lược tại địa phương, góp phần phát triển hơn thương hiệu du lịch Việt nói chung và du lịch Nha Trang – Khánh Hòa nói riêng trên trường quốc tế.

GTOMedia