Tiết mục biểu diễn (hay còn gọi là biểu diễn văn nghệ/biểu diễn nghệ thuật) là yếu tố quan trọng xuất hiện trong đa số các sự kiện của doanh nghiệp. Hôm nay, GTO có một vài phân tích về 03 vai trò to lớn không thể bỏ qua của tiết mục biểu diễn
*Vai trò 1: Khuấy động không khí và tạo sự tương tác
Tiết mục biểu diễn có nhiều loại hình và ý nghĩa dễ mang lại cảm xúc, không khí vui tươi sôi nổi cho chương trình. Tùy vào tính chất sự kiện là Hội nghị, Gala Dinner, Khai trương, Trao thưởng, Tiệc tri ân, Tiệc chia tay, sự kiện ra mắt sản phẩm, lễ hội,...mà chúng ta sắp xếp tiết mục biểu diễn sao cho phù hợp.
Đối với Chương trình có đối tượng khách mời trẻ, chương trình kết nối thân hữu, mang tính thoải mái bung xõa thì tiết mục nhảy múa hiện đại, nhảy sôi động, ảo thuật gia, DJ,...là những tiết mục khuấy động phong trào rất tốt, làm nóng không khí bằng âm nhạc tiết tấu mạnh, kích thích sự hòa nhịp của khán giả, thích hợp cho cả sự kiện trong nhà và ngoài trời. Ngược lại, đối với Hội nghị, hội thảo, lễ khởi công/động thổ dự án,...có đối tượng là quan chức, chuyên gia, khách mời trung niên trở lên thì tiết mục múa hát truyền thống nhẹ nhàng hoặc âm hưởng hùng vang của trống lân rồng sẽ dễ đi vào lòng người hơn.
Vai trò 2: Làm quà tặng cho khách mời
Tiết mục biểu diễn thay cho lời chào mừng trang trọng, lời tri ân và cảm ơn, quà khai tiệc, quà tặng tinh thần,...của BTC dành tặng cho khách mời tham dự. Ý nghĩa quà tặng được thể hiện qua lời ca tiếng hát, cách biên đạo múa, qua ý nghĩa của tiết mục mang lại. Tùy vào tính quy mô và đối tượng khách mời mà BTC có thể lựa chọn nhân sự biểu diễn chuyên nghiệp hoặc tận dụng nguồn lực nội bộ để có những màn chiêu đãi tinh thần khách thật ý nghĩa.
Vai trò 3: Tạo điểm nhấn
Tiết mục biểu diễn được biên đạo một cách bài bản và chuyên nghiệp để tạo sự khác biệt sẽ là điểm nhấn lớn để khán giả dễ ấn tượng và ghi nhớ. Ví dụ như trong một sự kiện tri ân và chia tay, tiết mục nhảy Flashmob kết hợp trên nền hình ảnh clip chia tay đang chạy trên màn hình Led sẽ cho khán giả cảm nhận từ màn ảnh rộng ra đến thực tế trên sân khấu, cho thấy sự đầu tư về mặt nghệ thuật và tâm huyết của các nhân sự biểu diễn. Đối với các sự kiện giới thiệu/ra mắt sản phẩm, một màn trình diễn của PGs với sản phẩm trên nền nhạc sôi động và trang phục đẹp sẽ tạo hiệu ứng thương hiệu mạnh mẽ hơn, tạo thiện cảm cho người xem về sản phẩm mới nhanh hơn là những lời thoại quảng cáo thông thường.
Hãy để GTO song hành cùng bạn để có những ý tưởng biểu diễn thật sống động và phù hợp cho các sự kiện sắp tới nhé. TIẾT MỤC BIỂU DIỄN – công cụ nghệ thuật và hoạt náo không thể thiếu trong sự kiện của doanh nghiệp!
GTOMedia