Roadshow là một trong những activation dùng con người và phương tiện giao thông (như xe đạp, xe đạp điện, xe máy, xe ô-tô, xích lô,...) để tương tác với công chúng nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm, thông báo các chương trình promotion hiện có của nhãn hàng để thu hút khách mua hàng và sử dụng dịch vụ.
Khi thực hiện roadshow, bạn cần 03 tiêu chí hàng đầu:
(1) sự hợp pháp trong khâu tổ chức
(2) tính thẩm mỹ
(3) hoạt động kết hợp để tạo hiệu ứng mạnh
=> Hãy cùng GTO Media phân tích từng tiêu chí tổ chức Roadshow ngay sau đây:
1. Xin giấy phép tổ chức roadshow
Để kế hoạch roadshow diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp bắt buộc phải có giấy phép thực hiện quảng cáo để hợp pháp trong toàn bộ quá trình tổ chức:
* Nơi cấp phép: Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch của Tỉnh. Ví dụ tại Nha Trang thì nộp hồ sơ xin phép lên Sở Văn hóa & Thể thao Khánh Hòa.
* Hồ sơ xin cấp giấy phép thực hiện Roadshow bao gồm:
- Đơn xin giấy phép thực hiện quảng cáo
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
- Bản sao giấy chứng nhận thương hiệu: logo
- Bản sao giấy tờ chứng minh sự phù hợp của hàng hóa với tiêu chuẩn và kỹ thuật
- Maquette thiết kế trên phương tiện, in màu, có chữ ký đóng dấu và maquette trang phục được sử dụng để quảng cáo.
- Giấy cấp phép hoạt động khuyến mãi do Sở Công thương cấp (nếu có nội dung khuyến mãi trên maquette)
- Quảng cáo hàng hoá, dịch vụ trong lĩnh vực y tế, nông nghiệp phải có các loại giấy tờ đặc thù
* Số lượng hồ sơ: 02 bộ (01 bộ xin cấp phép, 01 bộ sao lưu)
* Thời hạn giải quyết: tối thiểu 08 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
2. Thuê và trang trí phương tiện roadshow
- Nguồn thuê phương tiện (đương nhiên còn tùy thuộc vào từng loại phương tiện) thường có sẵn ở các đơn vị tổ chức tour du lịch, công ty cho thuê xe tour, các hội/câu lạc bộ xe, hoặc thuê tại nhiều nguồn lẻ tẻ để đảm bảo số lượng. Thông thường roadshow bằng xe đạp, xe máy là phổ biến nhất; các phương tiện như xích lô, xe ô-tô thì hạn chế về số lượng có sẵn.
- Trang trí phương tiện roadshow có các loại như sau: khung xe, bánh xe, đuôi xe, giỏ xe, cửa xe, kính xe,...bằng các chất liệu PP/decal cán foamex, decal dán, hoa, cờ vải,...Để hình thức trang trí được chuyên nghiệp, đồng bộ thì bạn nên giao cho các đơn vị in ấn, thi công quảng cáo uy tín và theo sát tiến độ thực hiện.
- Cuối cùng là chọn điểm tập kết an toàn, thuận tiện để không xảy ra tình trạng mất mát, hư hao phương tiện.
3. Hoạt động triển khai trong sự kiện
- Phát tờ rơi, bong bóng
- Hoạt náo tại điểm dừng: sampling sản phẩm, tặng quà,...
- Khảo sát ý kiến, lấy thông tin khách hàng
- Chụp hình, quay phim truyền thông
Để thực hiện các hoạt động kết hợp với đạp xe roadshow, bạn cần lựa chọn nhân sự có sức khỏe tốt, có kinh nghiệm đạp roadshow, ngoại hình cân đối và chủ yếu là nhiệt tình, hợp tác trong công việc. Các hoạt động như phát tờ rơi, khảo sát ý kiến khách hàng bạn sẽ khó kiểm soát được tính minh bạch của thông tin nhưng đó là một trong số những hoạt động cần thiết để khách hàng có ấn tượng về chương trình activation của bạn.
Hãy để #GTO đồng hành cùng bạn trong những vấn đề CÂN NÃO, CÂN SỨC để có hoạt động roadshow hiệu quả, chuyên nghiệp nhé.
GTOMedia