MUÔN HÌNH VẠN TRẠNG HOẠT NÁO TRONG SỰ KIỆN

10/10/2019 | 8:39:00

Dân chúng trong nghề sự kiện kể rằng, muốn sự kiện thu hút người tham dự thì cần lắm yếu tố “hoạt náo”. Ví dụ Lễ khai trương, Gala Dinner, Hội nghị khách hàng, Lễ kỷ niệm, Lễ trao thưởng, Lễ tổng kết, Year End Party, Team-building,...là những loại hình sự kiện thường xuyên đưa “hoạt náo” vào kịch bản chương trình.

Thuật ngữ “hoạt náo” là dùng chung cho các hình thức góp vui, khuấy động không khí của buổi lễ; thu hút sự tập trung, ánh nhìn của khán giả về phía sân khấu. Chủ thể của “hoạt náo” là do các đối tượng sau quyết định: MC, vũ đoàn, ảo thuật gia, ca sĩ, diễn viên kịch, đội lân trống, ban nhạc cụ, DJ, chú hề, hoạt náo viên, mascot, cosplay,...

1/ MC

MC hoạt náo tốt cần có yếu tố hoạt ngôn, năng động, thân thiện, sáng tạo và hài hước, nhạy bén trong cách ứng phó các tình huống phát sinh bất ngờ ngoài kịch bản. Đặc biệt, MC hoạt náo cần có giọng nói cực kỳ khỏe và bền sức hơn bình thường. Do đó, khi lựa chọn MC cho sự kiện có tính hoạt náo thì bạn cũng cần tham khảo kỹ lưỡng để đánh giá được mức độ phù hợp của người dẫn để không bị sa vào dẫn chính luận nhé.




2/ Vũ đoàn

Có 2 hình thức biểu diễn phổ biến là Múa và Nhảy.

Múa thường có yếu tố truyền thống, gắn với văn hóa và có tính đặc trưng của quốc gia. Ví dụ: múa áo dài hoa sen/nón lá mang bản sắc Việt Nam, múa Hawaii lại có tính hoang dã của các cô gái Châu Mỹ, múa Chăm có nguồn gốc từ văn hóa Chăm-pa, múa quạt của Hàn Quốc,...Ngược lại, hình thức Nhảy lại có tính sôi động, mạnh mẽ, hiện đại và quyến rũ hơn, thích hợp với các sự kiện có đối tượng khách mời trẻ trung, năng động.






3/ Ảo thuật gia

Đây là yếu tố khác lạ và kỳ thú nhất so với các loại hình khác. Nếu bạn muốn sự kiện có tính tương tác cao giữa người biểu diễn và khán giả, giữa khách hàng và sản phẩm thì tiết mục ảo thuật là lựa chọn đúng đắn để quảng bá hình ảnh thương hiệu, và hình ảnh sản phẩm một cách thông minh. Ví dụ như: trò chơi ảo thuật biến ra sản phẩm, trò chơi hỏi đáp xoay quanh doanh nghiệp để ảo thuật gia biến ra phần quà bí ẩn, trò chơi hóa thân vào nhân vật chính,...


4/ Ban nhạc

Để tạo nhiều màu sắc, cung bậc cảm xúc cho khách mời, biểu diễn bằng ban nhạc cụ là lựa chọn lý tưởng và phù hợp với đa số sự kiện. Ban nhạc acoustic (gồm Guitar điện, guitar bass, trống điện tử, trống cajon, keyboard,...) có thể phục vụ âm nhạc đón khách, phục vụ khách lúc dùng tiệc hoặc hỗ trợ khách hát văn nghệ tự do; ban nhạc cụ truyền thống lại mang bản sắc văn hóa Việt Nam đến với khách nước ngoài thông qua các nhạc cụ đàn tranh, đàn bầu, đàn t’rưng, sáo trúc, đàn cò; ngoài ra ban nhạc cụ thính phòng lại có tính hiện đại, sang trọng và quốc tế hơn khi diễn với violon, piano, guitar điện, trống, organ,...






Còn nhiều nhân vật hoạt náo khác góp phần vào sự thành công của sự kiện nhưng GTO Media muốn để dành cho phần sau. Bạn thích “hoạt náo” sự kiện bằng hình thức nào, hãy cho GTO được biết nhé!

GTOMedia
 
>